Món Thái: Cơm chiên ô-liu đen

Món Thái: Cơm chiên ô-liu đen


Món cơm chiên thịt trộn trái ô-liu này có màu tím rất ấn tượng và vị cay đặc trưng rất "Thái". Nào cùng Thế giới Sành điệu vào bếp nhé! Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1/2 chén dầu ô-liu
- 1/4 chén hạt điều
- 2 muỗng canh tôm khô
- 150g tôm tươi, bóc vỏ, khía bươm bướm
- 2 trái trứng
- 1/4 chén xoài xanh loại chua, thái sợi mỏng, dài khoảng 2 đốt ngón tay
- 8 - 10 trái ô-liu đen Trung Hoa
- 6 tép tỏi,đập dập, băm nhuyễn
- 250g thịt heo xay
- 1 muỗng cà phê đường
- 4 chén cơm nguội
- 6 - 8 trái ớt Thái, cắt khoanh thật nhuyễn
- Ngò thơm

Hướng dẫn thực hiện món ăn:

1. Dùng chảo bằng loại 2 đáy không dính, cho lên bếp lửa vừa. Chờ cho chảo nóng, cho dầu ô-liu vào. Dầu sôi, cho hạt điều vào chiên cho đến khi có màu nâu vàng thì lấy ra. Giảm lửa. Bỏ hạt điều vào một chiếc vợt bằng lưới sắt cho nguội và ráo dầu ăn.

2. Lấy bớt một nửa phần dầu ăn trong chảo ra chén. Cho tôm khô vào chảo, chiên cho vàng giòn. Sau đó cũng để tôm vào một chiếc vợt cho ráo dầu ăn. Tiếp tục cho tôm tươi vào chiên cho chín vừa, lấy ra để một bên.

3. Đổ một ít phần dầu ăn còn lại vào chảo. Đánh trứng, đổ thành 2 - 3 miếng tròn mỏng. Chờ trứng nguội, thái sợi mỏng khoảng 0.5 - 1cm. Tách hột trái ô-liu.

4. Cho vào chảo khoảng 3 muỗng canh dầu ăn đã lấy ra chén. Dầu nóng, phi tỏi cho thơm. Xào thịt heo xay, nhớ đảo liên tục cho thịt tơi ra. Thịt vừa chín tới, cho trái ô-liu vào, tiếp tục nấu thêm vài phút nữa. Nêm muối và đường cho vừa ăn.

5. Đánh tơi phần cơm nguội, trước khi cho vào chảo chiên cùng với thịt đang xào. Trộn đều cơm với thịt và trái ô-liu rồi để yên tronn vài phút cho cơm nóng đều.

6. Cơm đã chín, dùng một chén nhỏ để tạo hình bày cơm vào đĩa. Chia xoài xanh, tôm khô, hạt điều, tôm tươi, trứng cắt sợi, ớt Thái vào viền xung quanh đĩa. Bày thêm vài nhánh ngò trên phần cơm cho đẹp.

Theo .tapchiamthuc 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chăm Sóc Da. Design by MM24/7 Templates.